9 Yếu Tố Quan Trọng  Trong Thiết Kế Website Bán Hàng Chuyên Nghiệp

Thiết kế website là một công cụ quan trọng đối với hoạt động thương mại điện tử. Giờ đây  website bán hàng không chỉ đơn giản là một kênh bán hàng online nữa mà tầm quan trọng của nó đã nâng lên khi đảm đương thêm chức năng quảng cáo cho sản phẩm  cũng như thương hiệu của doanh nghiệp, giúp thu thập và khảo sát và đánh giá thị trường, giúp tăng thêm niềm tin của khách hàng trước khi quyết định chọn mua sản phẩm.

Thành công của một website bán hàng là gồm rất nhiều yếu tố khác nhau và để xác định được những ưu điểm, nhược điểm của website là một việc không dễ chút nào, nhất là khi dành cho những người không thuộc thiết kế web.

Bài viết dưới đây, chúng ta cùng đi đánh giá 9 yếu tố cụ thể nhằm có thể đánh giá một website được thiết kế tốt hay không.

1. Thanh điều hướng đơn giản.

Thông thường người dùng khi tìm mua một số sản phẩm trên các website thì việc đầu tiên khách hàng quan tâm là họ có thể tìm ra những sản phẩm mà họ đang muốn mua một cách nhanh nhất.
Những thanh điều hướng trong một trang web góp vai trò cực kỳ quan trọng đối với mọi website và lại càng cần thiết đối với một website bán hàng. Các website bán hàng thường phải gặp rắc rối với những thách thức đáng kể khi thiết kế các thanh điều hướng vì số lượng các mặc hàng, sản phẩm và dịch vụ là rất nhiều cả về số lượng lẫn chủng loại.
Như vậy việc tập trung mọi nỗ lực vào cải thiện các thanh điều hướng trên website sao cho đơn giản nhất, rõ ràng và logic là công việc quan trọng từ đó khách hàng dể dàng tiếp cận sản phẩm.
Ví dụ công ty thiết kế website chuyên nghiệp Bigweb đã thiết kế các thanh điều hướng nằm ngay trên giao diện của trang chủ để thông báo nhằm giúp ràng cho khách hàng tìm kiếm những dịch vụ mà công ty hiện đang cung cấp. Đơn giản, rõ ràng, dễ tìm thấy thông tin và trực quan.

        x

Mẫu thiết kế website chuyên nghiệp của công ty Sky Việt Nam

 

2. Lấy trọng tâm là các sản phẩm, dịch vụ

Trọng tâm của một website thương mại nên là các sản phẩm hay dịch vụ chính mà bạn có sẵn hoặc đang có chuyên môn cao nhất. Nếu các bạn thiết kế một website thương mại mà thiếu sự tập trung vào những gì mà các bạn đang cung cấp thì sẽ làm loãng sự quan tâm của người dùng và gây ra tác dụng là hướng sự chú ý của người dùng sang các vấn đề về thiết kế chứ không phải là sản phẩm nữa.
Thiết kế website của Apple là một ví dụ tốt cho các bạn tham khảo. Hình ảnh các sản phẩm của Apple luôn luôn nổi bật nhất trong khi biểu tượng của apple chỉ bé xíu bên góc phải.

3. Thanh toán/đặt mua chỉ qua 3 bước.

Kinh nghiệm người dùng trên các website thương mại đã khẳng định, số click chuột tối đa mà khách hàng mong muốn là con số 3. Nếu quá 3 lần nhấp chuột mà không tìm thấy điều mong muốn thì tỷ lệ thoát trang là đến 70%.
Khách hàng sau khi chọn sản phẩm muốn mua các sản phẩm nhanh chóng do đó nếu các bạn thiết kế quá trình mua hàng/đặt hàng/đăng ký quá dài dòng thì khách hàng sẽ cảm thấy thật phiền phức và tốn thời gian.
Mua chung là một ví dụ điển hình cho việc thiết kế thanh toán. Chỉ qua 3 lần nhấp chuột là bạn đã có thể đặt hàng trên mua chung.

4. Thương hiệu

Trong một bài viết có tiêu đề là “SEO on-page 2016 và 8 Nguyên tắc dẫn bạn đến thành công” có một nguyên tắc đó là xây dựng thương hiệu. Thực tế, rất nhiều người chọn mua các sản phẩm trên website dựa vào thương hiệu. Thương hiệu bao hàm trong đó là chất lượng là uy tín của sản phẩm, một điều cực kỳ quan trọng trong thương mại điện tử.
Việc xây dựng thương hiệu là một phần nhiệm vụ của website và ngược lại khách hàng chọn mua sản phẩm trên website lại từ chính các hoạt động xây dựng thương hiệu khác nhau.
Điển hình cho trường hợp này là các website dịch vụwebsite du lịch – khách sạn. Những dịch vụ này người dùng có thể đặt phòng, đặt gói dịch vụ hoàn toàn dựa chủ yếu là danh tiếng và uy tín trong nhiều năm của học.

5.Thiết kế website theo phong cách của sản phẩm và thương hiệu

Thiết kế website hay bất kỳ loại hình thương mại điện tử nào cũng đều có vô số phong cách thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, khi thiết kế website bán hàng thì bạn phải lựa chọn nó theo phong cách của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp, còn nếu bạn là một doanh nghiệp lớn thì website chuẩn là phải phù hợp với chiến lược định vị thương hiệu của doanh nghiệp đó.
Ví dụ Big C thiết kế website của họ dựa trên 3 màu sắc trong thương hiệu của mình để dùng cho tất cả mọi thiết kế, mọi vị trí cho dù xét về tính thẩm mỹ thì website này chưa phải đã là bắt mắt.

6. Đưa ra những sản phẩm nổi bật nhất lên trang chủ.

Các website bán hàng nên giới thiệu các mặt hàng đặc trưng nhất, được nhiều khách hàng tìm mua nhất lên các vị trí đầu tiên. Nhiều trang web đã sử dụng một phần lớn của trang chủ để giới thiệu các sản phẩm mới hoặc chủ lực để có thể đầy cao doanh số bán hàng trong hiện tại.
Tiki.vn là một ví dụ tiêu biểu cho việc tận dụng trang chủ để đưa tin các sản phẩm khuyến mãi, giảm giá hay các chương trình của tiki.

7. Liên kết với những sản phẩm liên quan

Một trong những chìa khóa quan trọng để thúc đẩy hiệu quả từ các trang web bán hàng đó là đưa các sản phẩm có liên quan với nhau được hiển thị cùng trên trang.
Phương án này thúc đẩy nhu cầu mua sắm và tăng thêm khả năng bán hàng cho cùng một khách hàng.
Ví dụ khi bạn mua hàng trên website của Pico thì có các sản phẩm liên quan bên cạnh để bạn dễ tham khảo và đánh giá.

8. Hình ảnh, chất lượng sản phẩm thực tế đúng như trên website

Bán hàng qua website khác so với bán hàng truyền thống đó là khách hàng không thể trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi mua. Vì vậy, các bạn phải cung cấp hình ảnh chất lượng, miêu tả chính xác sản phẩm bạn đang bán. Điều này sẽ giúp các bạn thức đẩy nhanh hơn quyết định mua hàng của khách hàng.
Khi bạn mua hàng trại của thế giới di động thì trên website của họ có hình ảnh đầy đủ sản phẩm với từng chi tiết.

9. Các thanh tìm kiếm

Các thanh tìm kiếm nằm trên website sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tìm thấy cái họ muốn nhanh hơn. Công cụ tìm kiếm có thể là các bộ lọc về sản phẩm như tên gọi, kích thước, chủng loại, màu sắc..Càng dễ dùng, càng dễ tìm được sản phẩm thì các bạn càng dễ bán được hàng và ngược lại.
Website của FPT shop có thiết thanh tìm kiếm rất tốt, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm mà họ muốn mua.

Hotline: 0868 64 92 67


Tư vấn kỹ thuật : 0917 510 599