Thiết Kế Website Xong, Làm Sao Phát Huy Hiệu Quả Nhất?

Nhiều doanh nghiệp cho rằng khi xong thiết kế website thì hình ảnh công ty, thương hiệu hàng hoá của họ sẽ được nhiều người biết đến. Tuy nhiên đó là một ý nghĩ sai lầm bởi vì nếu không có một chiến lược phát triển cụ thể và lâu dài rất có thể website sẽ bị các đối thủ khác vượt mặt. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn đi tìm câu trả lời cho việc thiết kế website , làm sao để website phát huy được hiệu quả tối đa.

Thường xuyên đăng tải nội dung bài viết

Một trong những sai lầm nặng nhất mà nhiều doanh nghiệp hay gặp phải là sau khi thiết kế website lại không đổi mới nội dung, khiến cho trang web của mình ngày càng giảm lượt truy cập. Sử dụng website để làm nơi cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ thì cần phải thường xuyên cập nhật nội dung mới bằng những bài viết sáng tạo, hấp dẫn. Đây một trong những phương pháp giúp khách hàng qoay lại với trang web của bạn, họ sẽ thoải mái tìm kiếm thông tin về giá cả dịch vụ, hàng hóa. Cũng như giới thiệu cho bạn bè người thân.

  

Trang web bán hàng trực tuyến cũng giống như cửa hàng trưng bày trên phố và là một cửa hàng với các mặt hàng được thay đổi mẫu mã lạ mắt, độc đáo sẽ thu hút nhiều khách hàng. Tương tự bài viết trên web, việc chậm chạp cập nhật thông tin trên website sẽ khiến khách hàng khó tìm kiếm được thông tin mong muốn đặc biệt là các sản phẩm mới trên thị trường. Và chẳng có ai có thể nào tin tưởng đặt hàng ở một trang web mà bài đăng gần đây nhất lại là vào 7, 8 tháng trước. Vì thế hãy thường chăm sóc cho website của bạn bằng cách đăng tải những bài viết, tin tức hấp dẫn về sản phẩmđể lôi kéo niềm tin của khách hàng.

Cài đặt công cụ quản lý website

Để quản lý website hiệu quả, việc cài đặt những công cụ quản lý website giúp quản trị viên rút ra được những kinh nghiệm cũng như vạch định chiến lược phát triển website cụ thể.

 – Google Webmaster Tools
Với công cụ này, quản trị viên sẽ nắm được lí do liên kết đến website có nguồn gốc từ đâu, thông tin về số trang đã được “indexed”. Ngoài ra những lỗi gây hại đến người truy cập cũng sẽ được thông báo để quản trị viên tìm cách khắc phục.

 – Google Analytics
Được xem là công cụ quản lý website đắc lực với nhiều tính năng vượt trội. Công cụ này giúp kiểm soát được lượng truy cập, số lần truy cập vào bài viết, thời gian ở lại bao lâu, tỷ lệ thoát… Ngoài ra những thông tin về địa chỉ người truy cập, phương tiện truy cập… cũng được thể hiện rõ ràng. Như vậy quản trị viên có thể nắm được số lượng khách hàng tiềm năng và lựa chọn chiến lược tương tác phù hợp.

Ngoài ra một số công cụ khác cũng có vai trò quan trọng trong quản lý website. SEOmoz’s Page Strength Tool giúp phân tích đánh giá về khả năng Seo web, Googlerankings.com mang đến kết quả về những từ, cụm từ xuất hiện nhiều trên website và cho phép bạn tìm kiếm thứ hạng website.

Tăng cường tương tác với người dùng

Website được biết như là công cụ kết nối khách hàng với doanh nghiệp, tại đây khách hàng có thể tùy ý lựa chọn thông tin về sản phẩm mình cần và trao đổi với doanh nghiệp về giá cả cá loại dịch vụ, chương trình giảm giá, khuyến mãi. Website một mặt sẽ giúp quảng bá thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp, mặt khác nó sẽ đáp ứng nhu cầu thông tin cao của khách hàng.

Doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ giúp khách hàng đăng ký làm thành viên để nhận những thông báo dịch vụ. Trường hợp website không đăng ký thành viên thì nên có những mục hỏi đáp, góp ý, phản hồi hoặc đánh giá của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm. Đây cũng là một hình thức quảng cáo hữu hiệu giúp những khách hàng đi sau có thêm những gợi ý tham khảo về việc mua hàng.

Tận dụng các cơ hội liên kết

Để website được nhiều người biết đến, bạn nên đề nghị liên kết với các trang web của hiệp hội thương mại nào đó. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm một vài trang web để liên kết nhằm tạo nên sự tương hỗ, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm dễ dàng. Nên đi link trực tiếp tới sản phẩm thay vì đi link tới trang chủ trong các trang quảng cáo vì nhiều người dùng không thông thạo trong việc điều hướng trang web.

Để giành được nhiều khách hàng mới, bạn nên trao đổi đăng tin quảng cáo trên bản tin doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng có thể mua quảng cáo trên trang web phù hợp để đưa sản phẩm dịch vụ của mình đến đông đảo với người dùng trong và ngoài nước. Một điều cần ghi nhớ khi quản trị website là đừng quên tham gia mạng xã hội để chia sẻ những bài viết trên website nhằm thu hút nhiều lượt truy cập và giới thiệu trang web của bạn đến đông đảo người dùng.

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho những băn khoăn về việc thiết kế website xong rồi, làm sao để nó phát huy hiệu quả. Để giúp website của bạn phổ biến rộng rãi, đừng quên tìm nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website uy tín, chất lượng và nhờ sự hỗ trợ, tư vấn từ các chuyên viên để công việc kinh doanh được thuận lợi nhé.


Dịch vụ: Thiết kế website, quảng cáo google, đăng ký website bộ công thương uy tín
Có thể bạn quan tâm: Diệt Virus BKAV , Key BKAV Từ vựng tiếng anh

Gọi điện0917.510.599

zalo zalo