Thiết kế website du lịch 2018 với xu hướng mới

Đón đầu năm mới với xu hướng thiết kế website du lịch 2018 với những ý tưởng độc đáo và thiết kế website đẹp, hấp dẫn. Trong năm 2018, những ý tưởng thiết kế website du lịch sẽ được chú ý tới nhất?

  1. Thiết kế website bằng việc sử dụng hiệu ứng Parallax
    Khi trở thành là một nhà thiết kế websitechắc hẳn rằng bạn sẽ biết rõ về khái niệm Parallax. Đây là một trong số các hiệu ứng được ứng dụng một cách thường xuyên nhằm mục đích tạo sự chuyển động hình nền cho website. Với việc chuyển động một cách liên tục của hình ảnh nền ở các mức độ ở tốc độ khác nhau sẽ mang đến một cảm giác mới lạ hơn cho người xem, trang web của bạn sẽ trở nên sinh động hơn và có chiều sâu hơn so với những giao diện thông thường. Đây được xem là một xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế website du lịchrất đáng để học hỏi trong năm 2018.

    2. Thu hút khách hàng từ những video thực tế
    Việc đưa video trên trang chủ của website là một trong những cách làm thông minh và hiệu quả của rất nhiều nhà thiết kế website hiện nay, đặc biệt là website du lịch. Nó được xem là một công cụ hữu hiệu mang đến cho người truy cập những trải nghiệm du lịch thực tế khá độc đáo và tinh tế. Bên cạnh đó, việc sử dụng những video để truyền tải câu chuyên, những hình ảnh sinh động, độc đáo và tự động phát mỗi khi khách hàng truy cập vào website sẽ giúp mỗi khách hàng thu hút hơn rất nhiều. Tương tự Hero Image, những video hiển thị trên website kết hợp với nút hành động sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm sâu hơn về website của bạn.

    Đối với mỗi website du lịch, việc được trải nghiệm thực tế là điều rất cần thiết khi khách hàng ghé thăm website của bạn. Từ những trải nghiệm thực tế trên website sẽ tác động không nhỏ tới quyết định có hay không khi lựa chọn dịch vụ của công ty bạn.

    3. Khai thác nội dung từ khách hàng của chính bạn
    Người tiêu dùng ngày càng thông minh, thế nên để họ có thể mua hàng trước tiên cần khiến họ tin tưởng và có cảm tình với website của mình. Và cách lôi kéo tốt nhất là nắm bắt được tâm lý khách hàng thông qua những câu chuyện, những chia sẻ. Nhà thiết kế có thể áp dụng xu hướng này để đưa khách hàng vào những câu chuyện mang tính trải nghiệm bằng hình thức đồ họa tương tác. Công nghệ được gợi ý là hãy sử dụng Hybrid4 Peugeot trong quá trình thiết kế website nhằm tạo hiệu ứng mới mẻ, hào hứng.

    Hầu hết các du khách khi đi du lịch đều thích thú với việc check in, chụp ảnh và quay video. Các doanh nghiệp hãy tận dụng khai thác và sử dụng những hình ảnh, video của khách hàng vào website du lịch của mình. Đây sẽ là nguồn tài liệu miễn phí vô giá minh chứng cho chất lượng dịch vụ và uy tín của doanh nghiệp với khách hàng. Bên cạnh đó nó cũng được xem là nguồn tham khảo tuyệt vời cho những ai sắp và sẽ trở thành khách hàng của bạn. Từ những hình ảnh và video đó họ sẽ biết được mình nên lựa chọn điểm đến, các món ăn đặc trưng và các hoạt động du lịch gì.

    Bạn có thể đưa những thông tin trên vào phần ý kiến khách hàng hay biên tập lại thành những mẩu chuyện nhỏ qua các chuyến du lịch của khách hàng. Đó sẽ là nơi khách hàng đưa ra các nhận xét đánh giá về các khu du lịch họ đã đi qua. Những du khách khác sẽ vào đó tìm hiểu, dựa vào đó để lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp, bỏ túi thêm các mẹo vặt, các kiến thức du lịch hữu ích cho chuyến đi sắp tới.

    4. Bố cụ lát cắt
    Xu hướng này được đưa ra với mục đích phân loại các hạng mục tìm kiếm một cách rõ ràng, khoa học. Trong website du lịch từng khuôn gạch sẽ được dùng cho mỗi địa điểm du lịch khác nhau giúp du khách có thể tìm kiếm các địa điểm mình cần một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hơn thế nữa, với cách bố trí này sẽ khiến khách hàng tò mò và mong muốn được khám phá nhiều hơn.

    Khi thiết kế website không nên thiết kế mỗi mục quá 3 lớp, nếu thiết kế quá nhiều lớp sẽ gây rối mắt người dùng. Nên có phân biệt các địa điểm du lịch cụ thể như: du lịch nước ngoài, du lịch trong nước, các khu khách sạn nhà hàng, khu giải trí gần kề …

    5. Thiết kế phẳng và bán phẳng
    Trong năm 2017, một dạng thiết kế mới dựa trên nền tảng phong cách Metro trước kia kết hợp với sự cải tiến mạnh mẽ hơn tính năng nhân bản và kỹ thuật đổ bóng tinh tế hơn cho giao diện website. Người ta gọi đó là thiết kế bán phẳng. Thiết kế này mang đến cảm giác khác lạ và tinh tế hơn nhiều so với các phiên bản Metro dùng cho Windows cũ. Đây có thể xem là xu hướng thiết kế được nhiều người săn đón trong thời gian gần đây. Năm 2018, thiết này tiếp tục lên ngôi.

    Cùng với đó là thiết kế phẳng, là đàn anh đi trước nhưng không hề tụt hậu và kém cạnh. Hình ảnh được thiết kế trực diện, rõ nét giúp du khách có những trải nghiệm mới thông qua các khung hình. Mỗi địa điểm du lịch là một tập album, du khách có thể tha hồ thỏa thích đắm mình trong đó.

    6. Thiết kế website bằng hiệu ứng Lazy loading
    Nhanh chóng, tiết kiệm thời gian là điều cần lưu ý của mỗi thiết kế website. Đối với thiết kế website du lịch điều này là không ngoại lệ. Chỉ với vài thao tác nhanh gọn du khách có thể đã ghé thăm được địa điểm du lịch mà mình đang quan tâm và nắm bắt được thông tin chính về địa điểm đó. Nếu điều này khi vào website du lịch của bạn mà phải thực hiện quá lâu sẽ khiến khách hàng khó chịu, chính tốc độ của website đã và đang làm mất dần mong muốn, nhu cầu du lịch của du khách, khiến cho doanh nghiệp của bạn mất đi một tập khách hàng cực kì lớn.

    Hiểu được điều này, các nhà thiết kế đã cho ra đời Lazy loading. Xu hướng Lazy loading cho phép thao tác nhanh chóng trong việc load nội dung chỉ bằng một cái dịch chuyển cuốn chuột xuống hoặc lên. Với hiệu ứng này giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong quá trình đọc tin. Đây cũng được coi là xu hướng thiết kế website du lịch nổi trội dành cho năm 2018.

    7. Tính nổi trội của website
    Dù là thiết kế website du lịch hay thiết kế website nhà hàng thì cũng rất cần xác định và đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng. Một số khảo sát thực tế đã chỉ ra rằng khoảng 55% độc giả nán lại trên website của bạn không quá 15s nếu website không cung cấp đúng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy hãy làm nổi bật các tính năng nổi trội mà website bạn đang cung cấp đến mọi người. Ví dụ nếu bạn muốn thiết kế website du lịch chuyên về dịch vụ đặt tour thì chức năng này cần được hiển thị nổi trội trên giao diện web.

    Khi ghé vào website, khách hàng bắt đầu tiên đó là hình ảnh của trang chủ, tại đây bạn nên phơi bày dịch vụ nổi trội của công ty mình. Nhưng phơi bày sao cho khéo léo, đừng lôi quá nhiều, quá kĩ từng dich vụ của công ty, bạn nhớ là chỉ quảng cáo những dịch vụ nổi trội tại trang chủ. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu sâu họ sẽ click vào dịch vụ đó. Và khi thiết kế cần kèm theo các lời kêu gọi hành động, giúp kích thích mong muốn và nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.

    Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế website du lịch hay cần tư vấn về dịch vụ thiết kế web tại Bigweb vui lòng liên hệ hotline: 0915.037.301

Hotline: 0868 64 92 67


Tư vấn kỹ thuật : 0902 557 267