Thành Công Của Doanh Nghiệp Khi Có Website Riêng

 

Kể từ ngày Internet xuất hiện tại Việt Nam, Web site đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người dân. Cùng với sự thâm nhập này, nhu cầu đánh giá sự thành công của Website ngày một gia tăng, tuy nhiên thế nào là một Website thành công thì chưa có một thước đo chuẩn mực tại Việt Nam. Một số đơn vị sử dụng tổng số lượt truy nhập để đánh giá, một số dùng số người truy nhập duy nhất, một số lại dùng chỉ số Alexa để đánh giá, một số khác lại dùng Google Analytics để đánh giá.

Người sử dụng truy nhập một Website có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau. Nhiều trường hợp họ nhấn vào đường dẫn đến Website vì nghĩ chúng chứa nội dung họ cần, nhưng thực tế không phải vậy. Gần như tức thời, họ rời bỏ Website mà không tiếp tục xem xung quanh và xem trang thứ hai. Nếu số lượt truy nhập vào Website đều trong tình trạng như vậy, khi đó tổng lượt truy nhập cao lại thể hiện sự sự yếu kém của chiến lược quảng bá, của nội dung Website. Với nhiều Website Việt Nam, đây là một trong nhiều lý do dẫn đến sự lụi tàn nhanh chóng của Site.

Khi lượng người truy nhập lớn nhưng lượng rời bỏ Website ngay lập tức cũng lớn, chúng thể hiện tính không cam kết với thương hiệu Site của người sử dụng hay môi trường Site không giúp người dùng thấm thông điệp của thương hiệu Site, điều này không đóng góp vào giá trị dài hạn của Site, giúp Site đi đến thành công. Các báo cáo lưu lượng truy nhập lớn tại Việt Nam dường như là những chiêu bài quảng cáo hơn là thông báo những giá trị thực sự của Site đem lại cho người dùng.

Để đo lường sự thành công của một Site, chúng ta cần đánh giá tỉ lệ người dùng trung thành trên một Site, những người thực sự hài lòng với giá trị của Site đem lại cho họ.

Sự trung thành của người dùng thể hiện ở việc họ quay lại với Site trong một khoảng thời gian nhất định và hoàn thành tối thiểu một trong các nghiệp vụ chính mà Site muốn cung cấp cho người dùng trong mỗi lần truy nhập.

Cũng tương tự như trong kinh doanh ngoại tuyến, trong hầu hết mọi trường hợp, chi phí cho việc giữ chân những khách hàng đã thoả mãn và khuyến khích họ quay lại mua hàng luôn rẻ hơn so với việc cuốn hút những khách hàng mới, những người mua hàng một lần. Lần đầu tiên kinh doanh với ai đó, lợi nhuận thu về không cao do phải bỏ ra chi phí lớn để thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ. Trong những lần giao dịch đầu tiên khối lượng và giá trị hàng hoá cũng không lớn do khác hàng muốn kiểm tra năng lựcDoanh nghiệp trước khi quyết định tiếp tục thực hiện những giao dịch lớn hơn. Kết hợp giữa chi phí thấp và những đơn hàng lớn từ các khách hàng trung thành sẽ đem lại lợi nhuận cao.


Dịch vụ: Thiết kế website, quảng cáo google, đăng ký website bộ công thương uy tín
Có thể bạn quan tâm: Diệt Virus BKAV , Key BKAV Từ vựng tiếng anh

Gọi điện0917.510.599

zalo zalo