Quản lý nội dung cho website – dể mà không hề dể

Phần lớn người luôn có một cách suy nghĩ là thiết kế website mới là việc khó chứ quản trị website  lại là một công việc đơn giản và nhàn hạ. Đúng là quản trị website không hề khó chút nào nhưng để quản trị nội dung ra làm sao để cho website hấp dẫn hơn, thu hút khách hàng nhiều hơn, đem về lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp mới là vấn đề đáng được quan tâm.

Qua bài viết sau đây Bigweb xin được giới thiệu với quý khách hàng một cái nhìn tổng quan nhất về việc quản trị những nội dung website và những kinh nghiệm để bạn có được một cho mình website hoàn hảo nhất có thể.

Quản trị nội dung website là gì?
Quản trị những nội dung website là khái niệm dường như không cần nhắc lại nhiều lần thì chúng ta cũng hiểu rằng đó là những hoạt động quan trọng hàng đầu sau các bước thiết kế website. Nếu như một website đã hoàn thiện thì được xem  như một ngôi nhà, thì việc thiết kế website là những nền móng đầu tiên, tạo được nền móng vứng chắc cho ngôi nhà, thì phần quản trị nội dung chính là những khâu hoàn thiện ngôi nhà đó. Làm sao để ngôi nhà đó trở nên sống động và đáng giá với đầy đủ  tiện nghi chính là thành công của những người quản trị website.
 


Quản trị nội dung gồm những công việc gì?

– Xây dựng được các nội dung cho website:  Mỗi website trước khi được thiết kế đều phải có sự định hình ý tưởng về những nội dung cụ thể. Website của bạn đẩy mạnh vào quảng bá doanh nghiệp hay đơn giản chỉ  là giới thiệu dịch vụ? Việc xác định được ý tưởng ban đầu sẽ là bước khởi đầu tốt cho việc thiết kế website của bạn sau này.

Đây là những công việc đầu tiên mà doanh nghiệp bạn cần phải bắt tay vào để xây dựng sau khi nhận các bàn giao lại website từ bộ phận thiết kế. Các nội dung thông tin hiện có bên thiết kế website chỉ là những thông tin đơn giản và  bắt buộc phải có theo đúng yêu cầu kỹ thuật. Công việc còn lại của bạn là xây dựng nội dung cho website cho mình như thế nào để có thể mang đậm chất riêng và thu hút được khách hàng.

-Thường xuyên cập nhật nội dung website: Đừng lầm tưởng rằng chỉ lấp đầy nội dung ban đầu cho website mà bỏ quên “đứa con tinh thần” này của bạn trong một thời gian dài. Việc làm này không chỉ làm cho các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp website của bạn khiến cho website của bạn không hiện lên đầu tiên trong khi khách hàng truy vấn mà còn tạo cho khách hàng cảm giác doanh nghiệp bạn đang hoạt động không tốt. Sự thường xuyên cập nhật nội dung sẽ khiến khách hàng tâm niệm rằng bạn có ý thức chăm sóc website có nghĩa là bạn thường xuyên quan tâm đến dịch vụ, đổ mới dịch vụ thường xuyên và quan tâm đến thái độ của khách hàng. Thường xuyên cập nhật nội dung cũng khiến bạn kiểm tra được những lỗi thường có trên website như lỗi font, lỗi ảnh…

-Tối ưu hóa website hay còn gọi là SEO website: Nếu như website của bạn có nội dung thực sự tốt, giao diện đẹp nhưng khách hàng không thể tự tìm đến bạn. Để khách hàng dễ dàng ghé qua thì bạn cần tối ưu hóa website qua hệ thống từ khóa sao cho khi khách hàng gõ những từ khóa liên quan thì website của bạn sẽ hiện lên đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm. Công việc này đòi hỏi phải có chiến lược phù hợp, lâu dài để xây dựng kế hoạch tổng thể hiệu quả tốt nhất

– Quảng bá website: Một website dù có tốt đến đâu, được chăm sóc kỹ đến đâu mà không có người truy cập. Thì website đó cũng không thể mang lại hiệu quả. Vì vậy, người quản trị website còn có công việc là quảng bá website để nhiều người biết tới. Bạn có thể quảng bá qua nhiều cách: Quảng bá website trên diễn đàn, site rao vặt, quảng bá website qua nick yahoo, quảng bá website qua email.

Hotline: 0868 64 92 67


Tư vấn kỹ thuật : 0902 557 267