Những lý do khiến cho rất nhiều dùng bỏ website bán hàng

Trong thời kỳ mà internet phát triển vượt trội một cách nhanh chóng như hiện nay, cùng với vô vàng bận rộn của cuộc sống thường ngày thì website bán hàng đã ra đời như một bước tiến dài giúp cho con người vừa có thể tiết kiệm được đáng kể thời gian mua sắm cho chính mình mà vẫn có được những trải nghiệm tuyệt vời.

Tuy vậy, còn những hạn chế trong cách sử dụng website bán hàng của các doanh nghiệp dẫn đến là hiện nay người dùng đang quay lung lại với website bán hàng vì những bất lợi nó đem lại.  Chúng tôi sẽ chỉ ra những lý do khiến cho website bán hàng vốn rất hữu hiệu lại chưa phát huy được vai trò của mình trong kinh doanh online.

Sản phẩm

Những sản phẩm không được sắp xếp một cách khoa học sài là những lý do khiến cho người dùng dần chán nản mỗi khi ghé qua những website bán hàng hiện nay. Để khắc phục được tình trạng này triệt để, bạn nên tìm cho một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp để có thể được định hướng rõ ràng hơn trong việc sắp xếp lại những nhóm sản phẩm, xắp xếp lại chúng sao cho hợp lý phù hợp với tiêu chí và thói quen tìm kiếm của người dùng.

Một cách khác mà bạn có thể tham khảo thêm đó chính là sắp xếp sản phẩm theo mùa lại là ý kiến không tồi cho những website bán hàng thuộc các lĩnh vực như :thời trang, sản phẩm y tế về y tế, làm đẹp…Một ví dụ đơn giản như khách hàng ghé qua một trang web bán hàng quần áo mùa hè thế nhưng trong trang chính lại hiện lên thêm cả những chiến áo dành ho mùa đông thì chắc chắn họ sẽ đánh giá không tốt về trang của bạn.

Giá cả

Giá cả luôn là vấn đề khiến rất khách hàng băn khoăn nhất khi phải sử dụng kênh mua sắm trực tuyến này. Thông tin giá cả vẫn có thể thường xuyên thay đổi tùy vào  giá của nhà sản xuất, theo mùa, theo mức tiêu thụ hay thị trường nguyên vật liệu biến đổi. Nhưng các thay đổi này lại chưa được cập nhật đầy đủ trên web hay các chi phí trên website chưa bao gồm các chi phí vận chuyển hàng hóa,  thuế giá trị gia tăng…gây bức xúc cho khách hàng.


Hiện trạng hàng hóa

Một số trang web không có tính năng hiển thị mặt hàng đó có còn trong kho hay không nên khách hàng sau khi đặt mua xong mới được thông báo đã hết hàng. Vì thế nên để người dùng biết cụ thể hiện mặt hàng này còn bao nhiêu sản phẩm, nếu hết hàng thì sẽ bán lại trong thời gian bao lâu, hoặc tư vấn cho khách hàng có thể để lại thông tin, nhân viên sẽ báo ngay lập tức khi hàng về.

Hình ảnh

Đa phần những hình ảnh sản phẩm được đưa lên quá tệ, hình ảnh mờ và cũ là điều khách hàng thường phàn nàn với những nhà thiết kế website bán hàng. Do hạn chế của phương pháp bán hàng online nên khách hàng không được tận mắt thấy hình ảnh sản phầm mà lựa chọn mua sắm qua internet nên hình ảnh bắt mắt chính là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng. Cải thiện và chú trọng vào hình ảnh cho sản phẩm là điều bạn nên nghĩ đến cho website bán hàng của mình.

Trình duyệt

Không chỉ duyệt được trên màn hình máy tính, laptop những website chạy được trên các thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng..sẽ thu hút khách hàng nhờ sự linh hoạt, tiện lợi nó đem lại. Do vậy cần xây dựng một trình duyệt linh hoạt, có tính tương thích cao với nhiều hệ điều hành và đủ loại kích cỡ màn hình.

Ngoài ra nên xây dựng những tính năng để người dùng có thể tương tác với website như tạo tài khoản, chat, để lại lời nhắn hay tính năng chia sẻ thông tin… Công cụ tìm kiếm sản phẩm cũng phải có độ phản hồi nhanh, cho ra kết quả chính xác với việc sắp xếp hợp lý. Điều này không hề khó với mỗi đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay với Bigweb để có được giải pháp tối ưu cho website của bạn.

Hotline: 0868 64 92 67


Tư vấn kỹ thuật : 0902 557 267