Lựa Tông  màu Cho Website: Dễ Mà Khó

Cách phối màu là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất của thiết kế web. Màu sắc của website có gửi gắm những thông điệp của trang web mà không cần bạn phải nói lời nào. Ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến việc thu hút ánh nhìn của khánh hàng thì màu sắc còn khơi gợi lên cảm xúc của họ.
Đây là lý do mà việc lựa chọn màu sắc là một trong những bước đầu tiên người thiết kế website cần phải làm. Dưới đây là một số yếu tố bạn cần tham khảo để làm cho website của bạn trở nên bắt mắt và hiệu quả.

1. Màu sắc phải phù hợp với thương hiệu chứ không phải chỉ là cho website

Khi bạn quyết định tông màu cho website thì các bạn cần quan tâm đến tổng thể sao cho không ảnh hưởng đến tính cách của thương hiệu chứ không chỉ đơn giản là làm sao cho các chi tiết trên website trở nên nổi bật.
Một website cũng như là một nhân viên hoạt động marketing. Vì vậy, bảng màu sắc của website cũng thể hiện tính các và xu hướng của chiến lược marketing. Nếu các bạn sử dụng màu sắc của thương hiệu khác với màu sắc của website thì vô tình chung các bạn đang làm làm giảm giá trị thương hiệu của mình.

2. Kết hợp một cách cẩn thận

Khi xác định tông màu của một trang website đòi hỏi người thiết kế phải biết một chút pha trộn và kết hợp, nhưng khi kết hợp mọi thứ phải dựa trên những sự logic chứ bạn đừng chọn màu sắc theo sở thích.
Giải pháp cho vấn đề này, các bạn có thể phối màu sắc theo các lý thuyết về màu sắc mà bạn đã được học từ hồi tiểu học như nguyên lý màu tương phản, màu nóng – lạnh, sự pha trộn màu…
Các bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng trực tuyến như Adobe Kuler  hoặc Paletton  để tạo ra những tong màu đẹp nhất cho trang web của mình.

 

3. Đừng bỏ qua những vấn đề thực tiễn

Thiết kế website chuyên nghiệp không phải chỉ làm sao để tốt nhất cho SEO mà còn hỗ trợ tốt cho các trình duyệt, màu sắc và khả năng sử dụng trang web của người dùng. Ngoài vấn đề thẩm mỹ như đã bàn ở trên, màu sắc của website phải đảm bảo thêm các yếu tố sau:

– Tất cả văn bản phải dễ đọc. Nếu màu nền và màu văn bản không phù hợp sẽ làm người dùng khó khăn khi tiếp cận website của bạn.
– Các nút CTA (kêu gọi hành động) phải được thiết kế với màu sắc nổi bật, thu hút và chào mời đối với khách hàng. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về nội dung này qua bài viết “CTA hoàn hảo – chìa khóa cho một website hiệu quả

 

4.Màu sắc và tâm lý

Nhiều màu sắc được liên kết chặt chẽ với một tâm trạng hay cảm giác cụ thể như màu đỏ là niềm đam mê, màu xanh biển là màu của đại dương, sự rộng lớn và nhẹ nhàng, màu nâu là màu của sự cổ điển ….
Vậy bạn muốn website của bạn truyền tải đến cho người dùng cảm xúc nào thì màu sắc sẽ là yếu tố chính quyết định đến điều đó.

 

5. Màu sắc và các bối cảnh văn hóa

Màu sắc ngoài trừ tuân theo các quy luật về phối màu thì cũng tuân theo quy tắc cảm nhận của từng vùng văn hóa khác nhau và đôi khi là sự mâu thuẫn giữa các nền văn hóa.
Ví dụ, các nước phương Tây cho rằng màu trắng là màu của sự tinh khiết, trong khi một số nền văn hóa châu Á đó là màu của tang lễ; màu đỏ với Phương Tây là màu của đam mê nhưng với Châu Á thì đỏ là màu của niềm vui, may mắn; trong khi nhiều nền văn hóa ngày nay liên kết giữa xanh và môi trường, màu xanh cũng là màu sắc linh thiêng nhất của đạo Hồi giáo; đấy chỉ là một trong những ví dụ nhỏ nhất mà ai cũng biết.


Dịch vụ: Thiết kế website, quảng cáo google, đăng ký website bộ công thương uy tín
Có thể bạn quan tâm: Diệt Virus BKAV , Key BKAV Từ vựng tiếng anh

Gọi điện0917.510.599

zalo zalo