Hình ảnh và màu sắc có tẩm ảnh hưởng như thế nào cho website thương mại điện tử

Bằng việc thiết kế một website thương mại điện tử đã và đang mang đến sự thành công cho nhiều doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên để một website thương mại điện tử có thể mang đến hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp thì cần có sự cộng hưởng của nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất là phần hình ảnh và màu sắc. Hãy cùng Bigweb đi tìm hiểu cụ thể hơn tầm ảnh hưởng của 2 yếu tố này như thế nào trong bài viết dưới đây.

Một Website thương mại điện tử có thể được xem như là một cửa hàng phục vụ 24/7 với những hoạt động tiếp cận và phục vụ nhiều khách hàng cùng lúc mọi lúc mọi nơi. Ngoài các chức năng là một địa chỉ để bán hàng trực tuyến, mỗi trang web thương mại điện tử còn là một nơi để quảng bá nhiều hình ảnh cũng như là thương hiệu cho doanh nghiệp. Muốn có được như vậy, website đó cần phải hội tụ 2 điểm là đẹp và đầy đủ thông tin sẽ luôn thu hút và giữ chân được nguồn khách hàng. Để có được điều đó cần có sự đầu tư về cả màu sắc và hình ảnh trên website là vô cùng quan trọng.

1. Về hình ảnh.

Bạn hãy nên nhớ rằng mỗi website chỉ có cho mình từ 1 đến 3 giây để tập trung khách hàng. Nếu như một website mà có quá nhiều hiển thị về hình ảnh sản của những sản phẩm thì rất dễ gây đến việc rối mắt khách hàng và họ sẽ lập từng rồi rời bỏ trang web của bạn và ngay lập tức sẽ truy cập đến trang của những đối thủ cạnh tranh của bạn. Tuy nhiên nếu chỉ là một website quá sơ sài, không hiển thị đầy đủ hình ảnh hoặc hình ảnh của bạn quá xấu, không sắc nét thì đó cũng là lý do để độc giả phải ở lại lâu hơn với bạn.

Vậy điều gì bạn cần chú trọng nhất ở đây?

Hình ảnh về những sản phẩm cũng những mô tả hiển thị về sản phẩm trên trang chủ của bạn là điều bạn cần lưu ý hơn bao giờ hết. Cách hiển thị tốt nhất và hiệu quả nhất là chỉ hiển thị 4 sản phẩm trên một dòng sẽ thu hút được khách hàng tập trung vào sản phẩm hơn. Trong khi hiển thị hình ảnh về sản phẩm cũng cần chú ý điều quan trọng không kém là chọn lọc được những hình chất lượng, bởi một hình ảnh đẹp đã mang một giá trị thông điệp cáo hơn hàng vạn lời nói.

Khách hàng chỉ có thể tìm hiểu sản phẩm một cách rõ ràng nhất trên các trang web bán hàng, vì vậy càng chăm chút, đầu tư hình ảnh bao nhiêu bạn càng có cơ hội thuyết phục khách hàng bấy nhiêu. Nhưng bạn cần phải lưu ý hình ảnh phải luôn luôn chính xác và xác thực với thực tế.

2. Màu sắc.

Bên cạnh hình ảnh thì việc đầu tư màu sắc cũng rất quan trọng làm nên một thiết kế website chuyên nghiệp. Nhiều chủ cửa hàng có ý tưởng đồng bộ màu sắc cửa hàng với màu sắc chủ đạo trên website. Đó không phải là ý tưởng tồi nhưng việc lựa chọn màu sắc hài hòa với toàn bộ website không phải điều dễ dàng gì. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là tùy thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến cũng như phong cách của bạn để phối màu website phù hợp nhất. Hãy tạo sự thích thú và tò mò cho mỗi khách hàng ngay từ những giây đầu nhìn vào giao diện website.

Sự kết hợp của hình ảnh sắc nét, màu sắc hài hòa đồng bộ hợp ý người dùng và những thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ là những yếu tố thu hút hơn bao giờ hết lượng khách hàng truy cập cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho bạn.

Còn rất nhiều tính năng khác ảnh hưởng đến hiệu quả của website doanh nghiệp, hãy để dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu từ Bigweb hỗ trợ tốt nhất cho bạn để có một thiết kế website chuyên nghiệp.

Hotline: 0868 64 92 67


Tư vấn kỹ thuật : 0902 557 267