Đăng Ký Website Bán Hàng Tại Nghệ An

Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An
Website nào phải Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An

Website cần phải đăng ký với Bộ Công Thương bao gồm:

  • Các website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử: là các website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại.Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm các loại:
    • Sàn giao dịch thương mại điện tử: là những website cho phép người dùng lên đăng tin rao vặt, mua bán, trao đổi (chotot.vn, 5giay.vn,…) hoặc cho phép tạo gian hàng trực tuyến (vatgia, enbac,…) hoặc đại diện người dùng bán hàng và thu phí dịch vụ (không phải mua đứt bán đoạn).
    • Website đấu giá trực tuyến: Website khuyến mại trực tuyến là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại.Ví dụ: www.vietbox.vn, www.hotdeal.vn, ebay.vn
    • Website khuyến mại trực tuyến: Website đấu giá trực tuyếnlà website thương mại điện tử cung cấp giải pháp cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tổ chức đấu giá cho hàng hóa của mình trên đó.Ví dụ: www.handheld.com.vn, hotdeal.vn, cungmua.vn,…
  • Ứng dụng di động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử: là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị đi động do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiên hành hoạt động thương mại, bao gồm ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử, ứng dụng đấu giá trực tuyến và úng dụng khuyến mại trực tuyến.

Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An
 Kinh doanh nhỏ lẻ / kinh doanh cá nhân / hộ kinh doanh cá thể thì có cần thông báo BCT thông? Cần những điều kiện gì?

  • Theo quy định thì tất cả những ai có kinh doanh trên mạng internet dù là cá nhân hay tổ chức, kinh doanh nhỏ lẻ hay hộ kinh doanh cá thể… đều phải tiến hành khai báo website với Bộ Công Thương ( Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An  ) theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Điều kiện để khai báo với Bộ Công Thương đối với kinh doanh cá nhân hoặc hộ kinh doanh cá thể là cần đăng ký 1 mã số thuế hoặc đóng thuế môn bài đối với hộ kinh doanh cá thể. Bạn có thể đến phường / xã hoặc đơn vị quản lý thuế địa phương mà bạn đang kinh doanh để đăng ký thủ tục cấp mã số thuế cá nhân hoặc đăng ký hộ kinh doanh cá thể.

 Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An
Cách Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An với Bộ công thương

Việc thông báo và đăng ký website TMĐT , Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An  với BCT có một số điểm giống và khác nhau. Sau khi đã xác định được website của mình thuộc loại website nào để thực hiện thông báo hay đăng ký, bạn hãy tiến hành theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

+ Truy cập vào website chính thức của BCT http://online.gov.vn
+ Nhấn vào nút Đăng ký màu đỏ ở góc trên bên phải website
+ Điền đầy đủ và chính xác các thông tin theo yêu cầu rồi chọn nút “Gửi đăng ký” để hoàn thành Bước 1

Một số lưu ý khi điền thông tin:

– Mục thông tin cá nhân:

+ Chọn đối tượng đăng ký: Thương nhân hoặc Cá nhân (lưu ý không chọn Tổ chức vì tổ chức chỉ dành cho các đơn vị hành chính sự nghiệp nhà nước không có mã số thuế)

+ Nhập các thông tin tên công ty, mã số thuế, lĩnh vực đăng ký kinh doanh, địa chỉ ….

– Mục thông tin tài khoản:

+ Tài khoản: Mặc định là MST công ty hay MST của cá nhân

+ Nhập mật khẩu và email (chọn địa chỉ email bạn sử dụng thường xuyên để nhận được thông báo kịp thời từ bộ công thương)

– Mục thông tin người đại diện pháp luật:

+ Nhập đầy đủ thông tin họ tên, ngày sinh, địa chỉ liên lạc, điện thoại, chức vụ của người đại diện theo mẫu.

Bước 2: Chờ kết quả xác nhận việc đăng ký tài khoản

Sau khi gửi thông tin đăng ký tài khoản thành công, bạn sẽ nhận được email xác nhận từ bộ công thương, sau đó sẽ phải đợi tối đa 3 ngày làm việc để nhận kết quả xác nhận việc đăng ký tài khoản.

Trường hợp quá 3 ngày không nhận được mail từ bộ công thương, hãy liên hệ tới đường dây nóng của BCT và đọc MST để kiểm tra.

Bước 3: Thực hiện khai báo website

Sau khi đã nhận được email thông báo việc đăng ký tài khoản thành công, bạn có thể thực hiện việc khai báo dịch vụ theo quy định của BCT theo các bước dưới đây:

– B1: Truy cập vào website và đăng nhập vào tài khoản cá nhân đã đăng ký thành công

– B2: Lựa chọn hình thức khai báo là “Thông báo website” hay “Đăng ký website”

– B3: Thực hiện khai báo (thông báo hoặc đăng ký website)

Cách thông báo website thương mại điện tử bán hàng:

Sau khi lựa chọn “Thông báo website” sẽ xuất hiện màn hình điền thông tin. Tại đây có 02 mục chính mà bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin.

Sau khi hoàn thành chọn nút “Gửi hồ sơ” và chờ kết quả từ BCT. Nếu thông tin chưa đầy đủ và hợp lệ BCT sẽ gửi  phản hồi qua tài khoản đăng ký và email yêu cầu bạn bổ sung, chỉnh sửa. Vì vậy hãy thường xuyên theo dõi email hoặc truy cập vào website của BCT để nhận thông báo kịp thời.

Cách đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử:

Tương tự như việc thông báo website, đăng ký website thương mại điện tử cũng có 02 mục chính cần điền đầy đủ và chính xác thông tin.

Sau khi hoàn thành chọn nút “Gửi hồ sơ” và chờ kết quả từ BCT. Nếu thông tin chưa đầy đủ và hợp lệ BCT sẽ gửi  thông báo vào tài khoản đăng ký và email yêu cầu bạn bổ sung, chỉnh sửa.

Sau khi hồ sơ đăng ký online được chấp nhận, bạn cần phải gửi bộ hồ sơ bản cứng đầy đủ có đóng dấu và chữ ký của chủ sở hữu để nộp cho Bộ công thương.Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An
Kết quả của việc Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An thông báo / đăng ký thành công website thương mại điện tử

Sau khi hồ sơ thông báo và đăng ký  Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An của bạn được bộ công thương phê duyệt, bạn sẽ nhận được logo xác nhận là “Đã thông báo” hoặc “Đã đăng ký” được gửi vào email đã đăng ký. Khi đó bạn chỉ cần chèn logo có đường link dẫn đến trang web của bộ công thương để phân biệt với logo giả mạo. Và bạn đã hoàn tất việc thông báo / đăng ký cho website của mình với Bộ công thương.

Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An

Website nào phải THÔNG BÁO với Bộ Công Thương?

Website cần phải  Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An với Bộ Công Thương bao gồm:

  • Các website thương mại điện tử bán hàng: là các website Thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.Dù không bán hàng trực trực tuyến, chỉ cần có hoạt động xúc tiến thương mại như quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu bằng hình ảnh, thông tin …cũng được xếp vào website thương mại điện tử bán hàng.Theo mục 8 điều 3 nghị định 52 quy định: Website thương mại điện tử (dưới đây gọi tắt là website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.Do đó các website chỉ giới thiệu về Công ty, hoặc dịch vụ, hoặc hàng hóamà không có chức năng đặt hàng hoặc thanh toán trực tuyến thì vẫn phải phải thông báo với Bộ Công Thương.
  • Ứng dụng di động bán hàngỨng dụng bán hàng là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An
Website không đăng ký Bộ Công Thương sẽ bị phạt

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các website lừa đảo, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, các cơ quan chức năng đang tìm nhiều cách để siết chặt lại việc Đăng ký website bán hàng tại Nghệ An

Do đó việc chậm trễ, chần chừ đăng ký với Bộ Công Thương, có thể khiến doanh nghiệp bị phạt một cách đáng tiếc.

Các mức phạt cụ thể gồm:

  • Website không đăng ký, thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền bị phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.
  • Thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà chưa được xác nhận đăng ký theo quy định bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng.

Việc triển khai xử phạt đã được áp dụng kể từ năm 2014.


Dịch vụ: Thiết kế website, quảng cáo google, đăng ký website bộ công thương uy tín
Có thể bạn quan tâm: Diệt Virus BKAV , Key BKAV Từ vựng tiếng anh

Gọi điện0917.510.599

zalo zalo