Không Thiết Kế Website Bán Hàng, Bạn đã để Mất đến 90% Doanh Thu Cho Mình

Có một điều hiển nhiên mà không phải người nào kinh doanh cũng biết đến khi bán hàng online. Đó chính là đến 90% khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm nhiều hơn đối với các đơn cửa hàng có một website cho mình.

Nếu bạn cảm thấy con số khô khan không đủ tạo niềm tin cho mình, thì một câu chuyện thật của Trang – chủ của một shop thời trang có tiếng tại Hà Nội chia sẻ lại ngay dưới đây sẽ khiến bạn “tin sái cổ”…

Trang đã và đang kinh doanh một mặt hàng thời trang. Ngày nào cô ấy phải đối mặt với nhiều khoản chi phí, mà doanh thu của cô thì cứ mãi lẹt đẹt. Khách hàng dù có quan tâm đến sản phẩm của cô, nhưng cuối cùng họ lại quyết định mua của đối thủ, dù cho là giá có đắt hơn.

Tại sao vậy???

Và không còn cách nào khác, Trang đã “thâm nhập” vào địa bàn của đối thủ của mình xem họ đang dùng những chiến thuật cao siêu gì. Sau một thời gian “nằm vùng”, cuối cùng cô cũng tìm ra sự thật đã khiến cô phải “ngã ngửa”…

…đối thủ có website bán hàng !

Vậy thì,

VÌ SAO THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG LẠI QUAN TRỌNG ĐẾN VẬY?

Có tất cả 3 lý do chính là:

  1. Website bán hàng là một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng cực hiệu quả

Khi không có website bán hàng tức là bạn đã vô tình chung bỏ qua 1 kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng cực kỳ béo bở. Bởi lẽ là hầu hết khách hàng của bạn sẽ thường lên Google tìm kiếm thứ họ cần, chính vì thế bạn không có website đồng nghĩa với việc bạn không được Google đề cử, giới thiệu.

  1. Website bán hàng giúp quản lý hàng hóa dễ dàng

Không có website bán hàng bạn sẽ rất khó để quản lý hàng hóa, cái nào vẫn còn, cái nào hết, dễ dẫn đến việc dể mất kiểm soát. Thử tưởng tượng mỗi lần khách hỏi về một món hàng nào đó bạn lại phải “vật vã” đi tìm hàng. Facebook tuy đã rất thông minh nhưng cũng không thể giúp bạn được việc này. Chỉ có website mà thôi !

  1. Website khiến khách hàng tin tưởng hơn

Tâm lý người tiêu dùng thích mua sắm trên Facebook, nhưng lại tin tưởng hơn vào website. Thực tế là có đến 89% khách hàng sẽ lựa chọn shop có website bán hàng, nếu giao diện website đẹp, chuyên nghiệp sẽ khiến khách không thể bỏ đi mà không mua gì.

Ngoài ra website cũng giúp cho việc xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn. Không ngờ những điều đơn giản đến dễ hiểu như vậy mà không chỉ Trang, rất nhiều người làm kinh doanh đã bỏ qua.

Nhưng lại có một vấn đề lớn hơn với một người không có nhiều kiến thức về website như Trang:

Làm sao để có một mẫu thiết kế website bán hàng đẹp và thu hút đây?

Đừng lo, …

câu trả lời đã được các chuyên gia lập trình website đưa ra đầy đủ dưới đây:

4 TIÊU CHÍ TẠO NÊN MỘT WEBSITE BÁN HÀNG ĐẸP VÀ CHẤT

  1. Giao diện bán hàng được thiết kế đẹp, riêng biệt và không trùng lặp với những site bán hàng khác 

Website bán túi xách có giao diện riêng biệt, sang trọng, ấn tượng

Cũng giống như một cô gái đẹp, ấn tượng cái nhìn đầu tiên sẽ quyết định việc khách hàng có ở lại website của bạn hay không. Một giao diện đẹp sẽ tạo được thiện cảm hơn ở khách hàng. Bạn cũng không nên bắt chước y hệt một sản phẩm nào mà cần phải tạo nên một nét riêng biệt cho website bán hàng của mình.

  1. Nội dung và hình ảnh sản phẩm trên website hiển thị đẹp, bố cục hài hòa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ đang bán

Công cụ hỗ trợ giúp hình ảnh đẹp lung linh

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng giúp chỉnh sửa ảnh vô cùng đơn giản mà không cần phải có kỹ năng photoshop chuyên nghiệp. Chỉ với một chiếc smartphone và tải app về là bạn đã có ngay những bức ảnh sản phẩm đẹp lung linh đăng lên website bán hàng.

  1. Website tích hợp đầy đủ hệ thống giỏ hàng, quản lý sản phẩm, khách hàng, đơn hàng

Website có hệ thống giỏ hàng, quản lý lượng đơn hàng

Ở thời kỳ bán hàng online bùng nổ như hiện nay, thì việc tự động hóa là rất cần thiết. Không còn thời kỳ thủ công nữa, mà mọi thứ cần phải được tích hợp lên website đầy đủ nhất từ giỏ hàng, thanh toán, số lượng đơn hàng, số người đã xem sản phẩm cho đến việc in hóa đơn điện tử.

  1. Website tích hợp nhiều hệ thống thanh toán thông dụng nhất hiện nay

Thanh toán trực tuyến qua Paypal

Thanh toán trực tuyến là tiêu chí không thể thiếu của một website bán hàng chuyên nghiệp. Có thể trong tương lai, mọi thứ sẽ được thanh toán qua các loại thẻ ngân hàng mà không cần dùng tiền mặt nữa.

Vì vậy hãy tích hợp các công cụ thanh toán trực tuyến thông dụng nhất hiện nay vào website như Paypal, 2CO Checkout, Google Checkout, Ngân Lượng, Bảo Kim.

Và kết quả là…

Từ khi có website bán hàng, doanh thu của Trang đã tăng lên 90% ngay trong tháng đầu tiên. Điều mà bản thân Trang cũng không dám tin đó là sự thật. Và đến giờ cô đã mở rộng kinh doanh trên toàn quốc, trở thành một bà chủ “trẻ tuổi” giỏi giang có tiếng trong giới kinh doanh.

Đó là câu chuyện của Trang. Các bạn trẻ đam mê kinh doanh hãy viết lên câu chuyện của riêng mình, dù cho những bước đi đầu tiên có khó khăn, nhưng nếu biết cách và không ngừng học hỏi, “thành quả” sẽ đến với bạn.

Gọi điện0917.510.599

zalo zalo