Thiết Kế Website Thương Mại điện Tử Và Những Sai Lầm Không Thể Bỏ Qua

Không thể nào phủ nhận các trang web đã có nhiều công góp phần tạo nên thành công cho một doanh nghiệp đặc biệt là những website thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều này cũng ví như một con dao hai lưỡi và nếu như một thiết kế website không hoàn mỹ thì hậu quả là sẽ mang đến sự tồi tệ không lường tới. Và chắc chắn đây là những điều mà bạn phải cần nên tránh khi thiết kế một website thương mại điện tử cho mình.

 

1. Thiết kế website sử dụng font chữ quá nhỏ.

Những thiết bị di động thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bào giờ hết, điều này cho phép người dùng có thể truy cập internet mọi lúc, mọi nơi để trao đổi nhiều thông tin và mua sắm hằng ngày. Ngày càng một nhiều người dùng đã thực hiện việc đặt hàng, mua sắm hàng hóa online thông qua thiết bị di động. Chính vì thế đừng cản trở những khách hàng tiềm năng tìm kiếm những sản phẩm trên website của bạn bởi những nội dung thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn lại được hiển thị với một font chữ quá nhỏ không nhìn rõ.

Bạn hãy đề nghị với các đối tác thiết kế website của bạn phải tạo một font chữ phù hợp với màn hình di động để khách hàng của bạn không phải phóng to lên hay di chuyển nhiều lần. Hay nói một cách rõ hơn là thiết kế website Responsive phải đảm bảo tương thích với mọi thiết bị di động.

2. Không báo giá vận chuyển.

Một khi đã muốn mua sắm trực tuyến bất cứ một loại hàng hóa nào thì khách hàng cũng cần sự rõ ràng và cụ thể về các khoản chi phí mà họ phải chi trả từ giá sản phẩm cho đến các khoản phí vận chuyển. Nhưng lại có rất nhiều website không cung cấp một cách thật cụ thể về phí vận chuyển là bao nhiêu cho khách hàng được biết. Đó là một sai lầm cực kỳ lớn của các website khi không có báo giá vận chuyển.

3. Thiết kế đồ họa tồi tệ.

Jennifer Chen khẳng định trong một nghiên cứu khoa học về tác động của thẩm mỹ học đến thái độ đối với trang web:” Thiết kế và trình bày website có tính trực quan mạnh mẽ và người dùng thường đưa ra đánh giá thẩm mỹ về trang web rất nhanh. Khi sự thân thiện và uy tín của website tăng lên, khả năng mua hàng từ trang web cũng tăng theo”. Khẳng định trên cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của việc trình bày một website quyết định như thế nào đến hành vi người dùng. Nếu bạn có một thiết kế website với hình ảnh quá xấu, trang chủ nghèo nàn, giao diện lạc hậu, cũ rích sẽ khiến khách hàng không hề thích thú. Việc rời bỏ bạn là chuyện sớm hay muộn. Vì thế đừng bao giờ để chuyện thiết kế đồ họa trên website ảnh hưởng đến người dùng nhé.

4. Những thứ bị hỏng.

Bạ có biết rằng nếu website chứa các đường link chết, hình ảnh bị mất hay bị lỗi, pop-up không hiện hoặc thậm chí cả website đôi khi phát sinh trục trặc sẽ phá vỡ mọi thứ khiến người dùng khó chịu. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc khách hàng có ở lại hay rời khỏi trang web của bạn. Đến hơn 90% người dùng sẽ rời bỏ. Vì thế bạn cần thường xuyên thực hiện các cuộc kiểm tra để đảm bảo tất cả mọi thứ trên trang web đều hoạt động tốt.

5. Không có blog.

 

Xa hơn cả một trang web cung cấp thông tin các sản phẩm, Blog sẽ là nguồn chia sẻ mọi thông tin hữu ích, kết nối người mua và doanh nghiệp, thu hút lượng khách hàng truy cập đông đảo. Vì thế việc không có Blog cũng là một điều vô cùng đáng tiếc. Đừng bao giờ để tuột mất khách hàng chỉ vì điều này.

6. Không có mạng xã hội.

Mạng xã hội cũng là một công cụ rất tốt để thu hút và gia tăng sự tin tưởng của khách hàng trên website. Bất cứ một bình luận hay phản hồi nào trên trang xã hội là cơ sở để khách hàng đánh giá về doanh nghiệp bạn. Sẽ ra sao nếu như đến tận bây giờ mạng xã hội vẫn chưa được tích hợp trên website. Chẳng có gì ngoài việc bạn sẽ mất đi cơ số khách hàng tiềm năng.

Đừng bao giờ mắc phải những sai lầm trên để có một website hoàn thiện phục vụ mọi khách hàng bạn nhé. Hãy liên lạc với chúng tôi Bigweb để có giải pháp tốt nhất cho thiết kế website của bạn.


Dịch vụ: Thiết kế website, quảng cáo google, đăng ký website bộ công thương uy tín
Có thể bạn quan tâm: Diệt Virus BKAV , Key BKAV Từ vựng tiếng anh

Gọi điện0917.510.599

zalo zalo