Đăng Ký Website Thương Mại điện Tử Tại Bắc Giang

Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang
 Kinh doanh nhỏ lẻ / kinh doanh cá nhân / hộ kinh doanh cá thể thì có cần thông báo BCT thông? Cần những điều kiện gì?

  • Theo quy định thì tất cả những ai có kinh doanh trên mạng internet dù là cá nhân hay tổ chức, kinh doanh nhỏ lẻ hay hộ kinh doanh cá thể… đều phải tiến hành khai báo website với Bộ Công Thương ( Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang  ) theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Điều kiện để khai báo với Bộ Công Thương đối với kinh doanh cá nhân hoặc hộ kinh doanh cá thể là cần đăng ký 1 mã số thuế hoặc đóng thuế môn bài đối với hộ kinh doanh cá thể. Bạn có thể đến phường / xã hoặc đơn vị quản lý thuế địa phương mà bạn đang kinh doanh để đăng ký thủ tục cấp mã số thuế cá nhân hoặc đăng ký hộ kinh doanh cá thể.

 Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang
Vì sao cần thông báo / đăng ký  Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang với bộ công thương?

Những lợi ích cho doanh nghiệp hay cá nhân khi thực hiện việc Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang với BCT:

– Thể hiện rằng tổ chức, cá nhân đó tuân thủ quy định của Pháp luật, tránh việc bị phạt.

– Khi website TMĐT có logo chứng nhận đã thông báo hoặc đăng ký với BCT ở dưới chân trang web sẽ khiến cho những khách hàng hay người dùng truy cập vào website TMĐT đó tin tưởng hơn, bởi các thông tin của công ty đã được xác thực công khai.

– Do đó khách hàng sẽ không sợ gặp phải các công ty giả mạo, công ty ma hay bán các mặt hàng giả, hàng nhái vì khi đăng ký với Bộ Công Thương chủ website sẽ phải nộp giấy phép kinh doanh (đối với công ty), CMND (đối với cá nhân).

– Một số trường hợp cố tình đặt logo giả mạo của BCT nhằm đánh lừa khách hàng, tuy nhiên để xác thực việc này rất đơn giản, người dùng chỉ cần nhấp chuột vào biểu tượng nếu như không dẫn đến trang web chính của BCT thì đây là logo giả.

– Nếu tổ chức hay cá nhân không thực hiện thông báo / đăng ký website TMĐT theo quy định sẽ bị phạt hình chính hoặc thậm chí website sẽ bị cấm hoạt động vĩnh viễn.Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang

Website nào phải THÔNG BÁO với Bộ Công Thương?

Website cần phải  Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang với Bộ Công Thương bao gồm:

  • Các website thương mại điện tử bán hàng: là các website Thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.Dù không bán hàng trực trực tuyến, chỉ cần có hoạt động xúc tiến thương mại như quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu bằng hình ảnh, thông tin …cũng được xếp vào website thương mại điện tử bán hàng.Theo mục 8 điều 3 nghị định 52 quy định: Website thương mại điện tử (dưới đây gọi tắt là website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.Do đó các website chỉ giới thiệu về Công ty, hoặc dịch vụ, hoặc hàng hóamà không có chức năng đặt hàng hoặc thanh toán trực tuyến thì vẫn phải phải thông báo với Bộ Công Thương.
  • Ứng dụng di động bán hàngỨng dụng bán hàng là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang
Người thực hiện việc Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang

  • Thông báo:Thương nhân hoặc tổ chức sở hữu website không cung cấp các loại hình dịch vụ thương mại điện tử nêu trên.
  • Đăng ký: Đối tượng đăng ký là thương nhân hoặc tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ doanh nghiệp, có website thương mại điện tử trên đó cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ thương mại điện tử.

Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang
Thủ tục thông báo, đăng ký website Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh | Giấy chứng nhận đầu tư | Giấy phép đầu tư
  • Quyết định thành lập (đối với tổ chức)
  • Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh cá thể (đối với cá nhân)…
  • Và một số giấy tờ khác tùy theo ngành nghề dịch vụ của Nhà bán hàng.

Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang
Kết quả của việc Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang thông báo / đăng ký thành công website thương mại điện tử

Sau khi hồ sơ thông báo và đăng ký  Đăng ký website thương mại điện tử tại Bắc Giang của bạn được bộ công thương phê duyệt, bạn sẽ nhận được logo xác nhận là “Đã thông báo” hoặc “Đã đăng ký” được gửi vào email đã đăng ký. Khi đó bạn chỉ cần chèn logo có đường link dẫn đến trang web của bộ công thương để phân biệt với logo giả mạo. Và bạn đã hoàn tất việc thông báo / đăng ký cho website của mình với Bộ công thương.


Dịch vụ: Thiết kế website, quảng cáo google, đăng ký website bộ công thương uy tín
Có thể bạn quan tâm: Diệt Virus BKAV , Key BKAV Từ vựng tiếng anh

Gọi điện0917.510.599

zalo zalo